Tổng hợp kinh nghiệm, mẹo thi tiếng anh A2 hiệu quả

Để vượt qua kỳ thi tiếng anh A2, ngoài kiến thức, kỹ năng làm bài thì học viên cần chuẩn bị một kế hoạch học và thi thật tốt. Một số kinh nghiệm giúp học viên vượt qua kỳ thi A2:

  • Nắm vững kiến thức
  • Làm quen với cấu trúc đề thi
  • Rèn luyện tâm lý
  • Một số mẹo nâng điểm

Kinh nghiệm thi tiếng anh A2

Kỳ thi tiếng anh trình độ A2 thường không quá khó để thi đạt vì đây là trình độ sơ cấp. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt, học viên cần phải có một kế hoạch ôn tập chặt chẽ và tuân thủ đúng phương pháp.

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp học viên chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Anh A2 một cách hiệu quả:

  1. Nắm vững kiến thức: Học viên cần nắm vững kiến thức về từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
  2. Làm quen với cấu trúc đề thi
  • Cần tìm hiểu kỹ cấu trúc đề thi A2 để hiểu rõ số lượng câu hỏi, thời gian làm bài và thang điểm của từng phần thi.
  • Sau đó đề thi thử trong thời gian quy định để rèn luyện khả năng tập trung và kiểm soát thời gian.
  • Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân sau mỗi lần làm đề thi thử để điều chỉnh phương pháp ôn tập phù hợp.
  1. Rèn luyện tâm lý: Khi làm các bài thi thử, hãy thực hiện như thi thật để làm quen với áp lực phòng thi. Trước khi bước vào phòng thi, hãy chuẩn bị tâm lý thoải mái và tự tin.  

Ngoài ra, học viên cần lưu ý lựa chọn tài liệu ôn tập phù hợp với kế hoạch ôn luyện. Tham khảo thêm một số tài liệu hữu ích tại Trọn bộ sách tiếng anh A2 ôn thi Vstep, châu Âu PDF.

Học viên cần có phương án ôn tập và chọn tài liệu phù hợp

Đăng ký nhận tài liệu ôn thi chứng chỉ tiếng anh A2 – Chuẩn định dạng format bài thi của Bộ Giáo dục

ĐĂNG KÝ NGAY

Mẹo thi tiếng anh A2 tối ưu điểm số

Ngoài những kinh nghiệm chuẩn bị cho kỳ thi, học viên nên áp dụng một số chiến thuật làm bài dưới đây để tối ưu điểm số:

  • Hãy phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần thi. Điều này giúp học viên quản lý thời gian một cách hiệu quả và tránh bị bỏ sót các phần quan trọng của bài thi.
  • Trước khi làm bài, dành ít phút để kiểm tra kỹ đề thi. Xác định xem có bất kỳ lỗi, rách hoặc chữ viết mờ nào không. Đối với bài thi trên máy tính, hãy kiểm tra kỹ thiết bị thi. Nếu gặp sự cố nào, hãy báo ngay với giám thị để được hỗ trợ.
  • Đọc kỹ hướng dẫn đề thi trước khi làm bài, bắt đầu với những câu dễ. Nếu gặp phải các câu khó, hãy bỏ qua và làm sau. Sử dụng phương pháp loại trừ nếu không chắc chắn về câu trả lời..
  • Với phần thi nói tương tác trực tiếp với giám khảo, hãy giữ vững phong thái tự tin khi trả lời. Trình bày ý kiến một cách rõ ràng và rành mạch. Nếu làm bài trên máy tính, hãy nói thật rõ ràng để ghi âm tốt hơn.

Với những kinh nghiệm mà bài viết cung cấp, mong rằng học viên sẽ có được sự tự tin và đạt được kết quả tốt nhất có thể. Chúc học viên thi đạt chứng chỉ A2 trong thời gian sớm nhất!

Hotline0246 660 9628

Hỗ trợ liên tục 24/7